Nguyên Tắc Và Phương Pháp Truyền Bá Phúc Âm (Chương III – Phần 7e)

Chương III: Các Phương Pháp Truyền Bá Phúc Âm

hoa-tu-lip-ha-lan_01_resize

 

Phần 7e: Phương pháp thứ bảy: Sử dụng các ân tứ Thánh Linh để thực hiện các phép lạ và việc quyền năng

Tổng kết về phương pháp truyền bá Phúc Âm này, chúng ta có thể rút tia một số bài học như sau:

a. Đúng theo lời hứa của Chúa Cứu Thế, Ngài đã ban quyền năng cho các sứ đồ và các môn đồ đầu tiên đế làm chứng và công bố Phúc Âm.

b. Quyền năng Thánh Linh cũng bao gồm ân tứ Thánh Linh để thực hiện nhiều phép lạ, dấu lạ và việc quyền năng cũng đúng theo lời hứa của Chúa Cứu Thế ghi trong Phúc Âm Mác chương 16,17,18.

c. Vì Chúa Cứu Thế Jê-sus hôm qua ngày nay và cho đến đời đời không hề thay đổi, nên uy quyền bao trùm cả hoàn vũ Chúa vẫn nắm vững vàng, và quyền năng Thánh Linh Ngài ban cho vạn thừa sức thực hiện các phép lạ, dấu lạ và việc quyền năng ngày nay cũng như thời các sứ đồ.

d. Lịch sử truyền giáo thế giới xác nhận rằng nơi nào Phúc Âm của Chúa Cứu Thế được công bố thì quyền năng của Chúa Thánh Linh cũng thi thố qua nhiều phép lạ, dấu lạ và việc quyền năng. Trong bất cứ thời gian nào Chúa Cứu Thế là Đấng đã chết và sống lại và hiện nay đang sống cho đến đời đời cũng thừa uy quyền thực hiện việc cứu rỗi linh hồn cũng nhu chữa bệnh cho thân thể.

e. Khi Chúa Cứu Thế dạy: Những người tin Ta sẽ được các dấu lạ này ( Mác 16:17) Chúa muốn chúng ta là tín đồ của Chúa Cứu Thế ngày nay thấy rõ vấn đề căn bản là đức tin, đức tin sống động đặt vào Chúa Cứu Thế là Đấng đang sống, đang cầm chìa khóa của sự chết và âm phủ, là Đấng nắm vững tất cả uy quyền trên trời và dưới đất. Được hay không là do có đức tin đúng mức hay không.

f. Chân Thần còn làm nhiều dấu lạ và phép lạ, nhưng mục đích của dấu lạ, phép lạ là chi đường dẫn lối cho loài người đến với Chúa Cứu Thế đế họ được cứu rỗi chứ Chúa không làm phép lạ để thị uy, đế đề cao hay thỏa mãn tham vọng của bất cứ cá nhân hay đoàn thể nào.

g. Kinh nghiệm truyền bá Phúc Âm cho biết có một số người lúc đầu được Chúa nhậm lời cầu nguyện và thi thố phép lạ nhưng một khi họ xin Chúa làm phép lạ hoặc chữa bệnh đế thỏa mãn tham vọng cá nhân của họ, hoặc để tỏ ra rằng họ thiêng liêng thánh thiện quyền phép hơn người, tức thì Chân Thần ngưng lại không nhậm lời cầu nguyện của họ nữa, không còn thực hành phép lạ cho họ nữa.

h. Thánh Kinh dạy rõ rệt rằng các phép lạ, dấu lạ, việc quyền năng trong công cuộc truyền bá Phúc Âm đều do ân tứ Thánh Linh, tức là Thánh Linh muốn ban cho ai ân tứ nào tùy ý thánh của Ngài. Không phải người có ân tứ này thì thiêng liêng hơn người khác. Chúa Thánh Linh đã minh định trong thư I Cổ-linh 12:18, 27-31; 13:13 ; 14:1-3 như sau: Thượng Đế đã minh định mỗi bộ phận trong thân thể theo ý Ngài. Anh em là thân thể của Chúa Cứu Thế, mỗi người là một bộ phận. Thượng Đế đẽ phân định trong Hội Thánh sứ đồ, tiên tri (tức là người truyền đạo), giáo sư, người làm phép lạ, người chữa bệnh, người phục vụ, người quản trị, người nói ngoại ngữ. Không phải tất cả là sứ đồ hoặc nói tiên tri hay giáo sư, không phải tất cả đều làm phép lạ, không phải tất cả đều có quyền chữa bệnh hoặc nói hay thông dịch ngoại ngữ. Anh em hãy khao khát ân tứ tốt hơn, tôi sẽ chỉ cho anh em đường lối tốt đẹp nhất. Vậy chỉ có ba điều tồn tại: Đức tin, hy vọng và tình yêu, nhưng tình yêu vĩ đại hơn cả. Anh em hãy tìm cầu tình yêu và ao ước các ân tứ Thánh Linh nhất là ân tứ truyền giảng lời Chúa. Người nói ngoại ngữ không nói với con người nhưng với Thượng Đế, không ai hiếu được vì người ấy nói về các huyền nhiệm do Thánh Linh cảm động, còn truyền giảng là nói lời Chúa cho người khác nghe nhằm mục đích gây dụng, khích lệ, và an ủi.