Khảo Học Thư Phi-líp – Chương 8.3

Chương 8.3: Lời Chào Thăm: Cầu Chúc Ân Phúc & Bình An (1:2)

Hoa_Tulipe

Câu ấy hàm ý:

• Phao-lô và chúng ta không cần thêm ân phúc nữa.

• Phao-lô và chúng ta sẽ không được thêm ân phúc khác nữa. Vì theo đúng nghĩa, ân phúc bao gồm tất cả những gì Thượng Đế ban cho nhân loại trong Chua Cứu Thế Jê-sus, ân phúc không phải thu hẹp trong một phước lành, một hạnh phúc, một điều tốt lành tuyệt hảo, nhưng là tất cả những điều ấy, là toàn thể những điều phong phú vô hạn của Đức Chúa Trời. Nói cách khác chúng ta cần gì, thì đã có sẩn rồi, Chua đã cho bạn và tôi rồi. Chung ta chỉ cần đến với Chúa Cứu Thế Jê-sus mà nhận lãnh và thừa hưởng.

c) Quyền năng của ân phúc được thể hiện trong việc chiến thắng tội lỗi (La-mã 5:20), việc chia cơm xẻ áo giúp anh em nghèo khổ (II Cổ linh 8:1), và trong tất cả các việc thiện lành của người theo Chúa (II Cổ linh 9:8).

 

B. “BÌNH AN”

 

Cau-vong-hoa-trong-vuon-hoa-mua-xuan-o-Tasmania-Australia

Danh từ “bình an” thường được Tân Ước dùng theo 5 ý nghĩa, nhưng chúng ta chỉ tóm lược theo ba ý nghĩa sau đây:

1. Bình an là sự tái lập hòa bình với Thượng Đế.

Con người vì vô tín, tội lỗi, đã vô tình hay hữu ý chống đối, và chiến tranh với Đức Chúa Trời, ở trong tình trạng chiến tranh với Chúa thật là vô cùng khốn khổ, con người ngày càng thù hận, ganh ghét, ngày càng xa cách Chúa. Nhưng Chúa Thánh Linh đã làm sứ giả hòa bình giữa Đức Chúa Trời và nhân loại. Đó là ý nghĩa của câu Thi Thiên: “Sự thương xót và chân thật đã gặp nhau, sự công bình và bình an đã hôn nhau.” Sự thương xót và bình an đã gặp sự chân thật và công bình của Chua. Sự công binh đòi hỏi hình phạt nhưng do sự thương xót, Chúa Cứu Thế đã chịu hình phạt thay cho chúng ta. Do đó mà chúng ta luôn được trở về làm hòa với Đức Chúa Trời tại cây thập tự. Cũng do đó mà chúng ta tìm được sự bình an thật. (Thư La-mã chương 5 câu 11, Phao-lô giải thích thêm La-mã 5:1, 7-11).