Chức Vụ Chữa Lành- Những Dấu Kỳ Phép Lạ Hiện Nay (Phần 3)
Sự Vận Chuyển Thuộc Linh
Luca thuật lại câu chuyện một đám đông phẫn nộ ở tại Naxarét đã quyết định tìm giết Chúa Jê-sus bằng cách đẩy Ngài xuống bờ vực. Nhưng Ngài đã thoát khỏi bởi “qua giữa bọn họ và đi khỏi” (LuLc 4:30). Chúng ta không được cho biết Ngài đã qua giữa họ bằng cách nào, nhưng có thể Đức Chúa Trời đã bỏ qua những giới hạn bình thường về thời gian và không gian và vận chuyển thân thể của Chúa Jê-sus đến một nơi khác bằng quyền phép siêu nhiên. Điều này không vượt quá khả năng khả thi bởi vì dường như đây chính xác là điều đã xảy ra cho Philíp sau khi ông làm báp tem cho vị hoạn quan người Êthiôpi: “Thánh Linh của Chúa đem Philíp đi, hoạn quan chẳng thấy người nữa” (Cong vu 8:39).
Phải thú nhận rằng, khảo sát của tôi chưa khám phá nhiều ví dụ đương thời về sự vận chuyển thuộc linh. Tôi thật sự có một giai thoại đáng lưu ý về ông trùm dầu hỏa Oklahoma là Al Wheeler người tuyên bố đã được vận chuyển từ Tulsa đến Uganda và trở về. Ở tại Uganda, ông đã làm chứng cho một thầy pháp lớn tuổi và gia đình ông ta. Kinh nghiệm này theo lời tường thuật đã được khẳng định bởi một loại bùn đặc quánh nơi đôi giày của ông, là thứ bùn ông đã cho phân tích ở tại một phòng thí nghiệm về đất bùn. Loại bùn này không có ở nơi nào thuộc Trung Mỹ, nhưng là đặc trưng của vùng Đông Phi. Về sau ở tại Hoa Kỳ, ông đã gặp lại con trai thầy pháp, họ nhận ra nhau ngay lập tức, và người thanh niên Phi Châu này đã kêu lên rằng anh ta đã từng gặp Wheeler trong ngôi làng mình ở tại Uganda. Tôi hiện đang trao đổi thư từ với vợ của Wheeler, là Marilyn, bà ta quả quyết với tôi người chồng quá cố của bà là một con người đáng tin cậy, tương đối ít xúc cảm, là người hoạt động tự do trong các giới doanh nghiệp cao cấp và chính phủ nơi mà tính nhẹ dạ cả tin của ông ta không phải là một vấn đề cần bàn cãi.
Một lời tường thuật được công chúng biết đến rộng rãi hơn đến từ bài làm chứng cá nhân của David du Plessis là người đã quá cố được cả thế giới biết đến như là Ông Ngũ tuần, (Mr. Pentecost) và trung tâm DuPlessis thuộc Chủng Viện Fuller dành ra để nghiên cứu các vấn đề thuộc linh Cơ Đốc đã được đặt theo tên của ông. Biến cố này, theo DuPlessis đã là “quá quyền phép và quá xa lạ với các nếp sống tự nhiên của chúng ta” đến nỗi ông kềm giữ không nói đến nó suốt nhiều năm kẻo e bị hiểu lầm. 9
Ông đang học lời Chúa với hai người nam ở tại Ladybrand, Nam Phi thì có lời của Chúa đến với ông rằng ông phải lập tức đến căn nhà của một anh em đang bị quỷ ám. Ông bảo với hai người kia rằng ông sẽ chạy trước còn họ sẽ đến sau. Căn nhà cách đó chừng một cây số rưỡi. Thế rồi “toàn bộ sự việc đã xảy ra trong hai hoặc ba giây.” DuPlessis đã đi qua cổng, nghe một tiếng tách đàng sau mình, và “đó là tất cả những gì tôi nhớ được. Khi tôi nhấc chân lên để chạy, và tôi đặt chân xuống ngay trước nhà người anh em đó.” 10
DuPlessis đã đuổi quỷ và đang giúp đỡ cho người anh em này. Hai người bạn của ông xuất hiện sau đó 20 phút và thật kinh ngạc khi khám phá rằng DuPlessis đã có mặt ở đó 20 phút rồi. DuPlessis nói: “Chính lúc đó tôi đã nhận ra rằng tôi hẳn đã được vận chuyển bởi Đức Thánh Linh.” 11
Sau khi kể câu chuyện của chính mình, DuPlessis đã liên hệ đến một trường hợp khác về một người đàn ông Basuto, người đã được vận chuyển hơn 20 cây số từ một đỉnh núi này đến đỉnh núi kia cũng để đuổi một số quỷ. Sau đó, ông ta đã được đưa trở về. 12
Gia Thêm Thức Ăn
Chúa Jê-sus đã nuôi 5.000 người bằng năm ổ bánh và hai con cá trong một dịp nọ. (xem Mat Mt 14:15-21). Một trường hợp khác Ngài đã cho 4.000 người ăn với bảy ổ bánh và một vài con cá (xem 15:32-39). Mặc dầu có lẽ không nhiều người biết đến những trường hợp vận chuyển bởi Thánh Linh, các trường hợp về thức ăn được thêm nhiều lên thì khá phổ biến.
Ví dụ, Rebecca Chao, tường thuật rằng trong các chuyến đi thăm viếng các Hội Thánh nhóm tại nhà ở Trung Hoa, bà thường nghe các câu chuyện về việc thức ăn được gia thêm. Những chi tiết thì rất khác nhau, bà nói: “Nhưng trong mỗi trường hợp, Đức Chúa Trời không để cho những người tin Ngài phải bị đói.” 13 Bạn của tôi là Paul Landrey thuật lại câu chuyện về một kỳ hội nghị Cơ Đốc ông đã tham dự ở tại Ấn Độ nơi các quả chuối đã được nhân bội. Kurt Koch chứng minh bằng tài liệu việc gia thêm thịt, gạo, và chuối ở tại Inđônêsia. Ông thuật lại câu chuyện của một đội truyền giáo gồm 15 người được trao cho 9 quả chuối. Họ đã mang các quả chuối đi một quãng đường, và khi họ dừng lại để ăn, thì mỗi thành viên đều có một quả. 14
Sự gia thêm thức ăn không chỉ là một hiện tượng lạ lùng trong thời buổi ngày nay. Rex Gardner trích dẫn một trường hợp về bột cũng được gia tăng ở trong một trại mồ côi tại Pháp vào thế kỷ thứ 19. 15 Herbert Thurston, S. J. cũng làm một nghiên cứu khách quan về những việc gia thêm thức ăn trong tác phẩm của ông The Physical Phenomena of Mysticism, và kết luận: “Sẽ là một công việc bất tận nếu cố gắng biên soạn một danh sách những con người sùng kính trong cuộc đời của họ những trường hợp thức ăn gia thêm được ký thuật.” 16 Những khảo sát về sự chúc phước của nhiều người trong số các thánh đồ Công Giáo Lamã thường xuyên phát hiện những câu chuyện như thế.
Vì cớ tính công khai khá rộng rãi và sự thường xuyên của sự kiện, việc gia thêm thức ăn dưới chức vụ của Đức Cha Richard “Rick” Thomas ở tại El Paso là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất ở tại Hoa Kỳ. Bắt đầu vào mùa Giáng sinh năm 1972. Trong một buổi học Kinh Thánh ở tại trung tâm thanh niên, ông Rick Thomas được Đức Chúa Trời thúc giục phải phục vụ một bữa tối Giáng sinh ở tại khu đổ rác ở Juarez, Mexico. Thực khách phải là những người nghèo nhất trong số những người nghèo – là những người sống nhờ vào bãi rác. Họ chuẩn bị 120 miếng bánh nướng có cuốn một lát thịt ướp hầm kiểu Mexico, một miếng dăm bông, sữa sôcôla và một số trái cây. Thức ăn có thể cũng đủ nếu số người lên đến 150, nhưng 300 người đã có mặt. Kỳ lạ thay, không những thức ăn đủ, mà mọi người còn được một lát thịt đùi dày bằng bàn tay họ. Thomas tường thuật rằng: “Mọi người đã ăn no và nhiều người đã mang các túi thức ăn về nhà. Vậy mà vẫn còn dư thức ăn.” 17 Thật vậy, trên đường về nhà, họ đã để thức ăn lại ở ba nhà trẻ mồ côi.
Trong một cuốn sách nghiên cứu dài về chức vụ của Thomas ở tại El Paso, Rene Laurentin đã cần cù sắp xếp theo thứ tự thời gian một loạt những sự gia thêm về lương thực: gia thêm bột, 12.1975; gia thêm nho, 7.1977; phân phát bơ trái và bánh nướng, 12. 1977; phân phát sữa hộp, 1.1978; phân phát nho, 7.1979; các túi bí đầy lạ lùng vào 4.1980. 18
Thậm chí gần hơn với quê nhà, một số lượng giăm bông đã được tăng thêm qua một trong các thành viên của lớp học Trường Chúa Nhật Thông Công 120 người ở tại Hội Thánh của tôi Lake Avenue Congregational. Lớp học của chúng tôi thường cung cấp các bữa ăn cho những người vô gia cư ở tại các khu nhà tình thương địa phương. Trong trường hợp này, Celeste Coleman, người điều phối chức vụ này cho chúng tôi, đã mời một thành viên khác trong lớp để phân phối dăm bông đủ cho 86 người trong Nhà Cư Trú Fair Oaks Family. Nhưng các tín hiệu bằng cách nào đó đã bị trục trặc và khi Celeste đến nơi để chuẩn bị phục vụ bữa ăn, cô khám phá chỉ có một hộp thịt dăm bông nặng 4 kílô được giao đến. Cô đã đặt tay trên hộp dăm bông và xin Chúa chúc phước để đủ cho tất cả những người có mặt ở đó. Cô không biết trong lúc cắt thịt hoặc trong lúc phục vụ bữa ăn hoặc cả trong hai lúc, nhưng tất cả 86 người đều đã ăn giăm bông no và vẫn còn thừa lại.